Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

CÔNG DỤNG CỦA TÂN DI TRONG CHỮA TRỊ CĂN BỆNH VIÊM XOANG

Viêm xoang, viêm mũi dị ứng là những bệnh tuyến phố hô hấp thường gặp trong đời sống sinh hoạt. Khí hậu ẩm cộng mang môi trường ô nhiễm là các điều kiện dễ dàng để bệnh phát triển và tái phát trở lại gây phổ thông phiền toái và ảnh hưởng tới sức khỏe, công tác của người bệnh.

chua benh viem xoang

Trong y học cổ truyền, kể tới các vị thuốc chữa viêm mũi, viêm xoang không thể ko nhắc tới Tân di. Đây là một vị thuốc thuộc nhóm Tân ôn giải biểu, còn gọi là Mộc lan, Bạch mộc liên, Ngọc lan hoa, Ứng xuân hoa, Ngọc trục đường xuân, vọng xuân hoa, Khương phác hoa… bản tính là búp hoa của cây Tân di, với tên công nghệ là Magnolialiliflora Desr.

Tân di sở hữu vị cay, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tán hàn, giải quyết bệnh lý vùng đầu mặt và làm thông các lỗ tình cờ, đặc biệt là mũi.

Theo nghiên cứu của Dự án nghiên cứu và sản xuất thuốc điều trị viêm mũi, viêm xoang trong khoảng thảo dược, trong thành phần hóa học của Tân di sở hữu chứa phổ thông tinh dầu (từ 0,5% – 2,86%) mà chính yếu là eugenol, foeniculin, magnoflorine, paeonidin, eudesmin, magnolin, cinnamic aldehyde… không những thế còn với flavonoid, anthocyanin, oleic acid, vitamin A, alkavoid… là những chất rất hữu hiệu trong phòng và điều trị bệnh xoang cấp và mạn tính.

Các bệnh nhân viêm mũi, viêm xoang và những người để ý tới bệnh đều đã nghe đề cập tới bài thuốc đặc trị viêm xoang chữa khỏi cho hàng ngàn người của lương y Lê Văn Hải ở Mộc Châu – Sơn La. Bài thuốc sở hữu những thành phần chính là Tân di hài hòa có các thành phần: Bạch chỉ, Cảo bản, Phòng phong, Xuyên khuông, Thăng ma, Cam thảo, Hà thủ ô, Đẳng sâm…Hiện nay bài thuốc đã được chuyển giao độc quyền cho trung tâm Nghiên cứu và vận dụng thuốc dân tộc nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm.

Kết quả nghiên cứu của trọng tâm Nghiên cứu và áp dụng thuốc dân tộc cũng đã chứng minh, Tân di với tác dụng dược lý hơi phong phú: làm cho giãn mạch cục bộ, tăng cường lưu lượng loại máu, nhờ chậm triển khai mà cải thiện hiện trạng vi tuần hoàn; giảm đau và tiêu viêm; ức chế vi rút trực khuẩn bạch hầu, liên cầu khuẩn típ A, trực khuẩn lỵ; chống dị ứng…

Tân di khi được phối hợp mang những thảo dược khác như Bạch chỉ sẽ giúp giảm đau, nhức, chữa chảy nước hôi; Cảo bản, Phòng phong để tán phong hàn, hành thuỷ khí, thông khiếu, đặc biệt là Thăng ma và Cam thảo giúp bổ huyết, giải độc, tăng sức đề kháng, ngăn dự phòng viêm xoang tái phát. ngoài ra còn phải đề cập đến các vị thuốc khác như: Xuyên sườn, Hà thủ ô, Đẳng sâm…Chính các thành phần này được kết hợp lại trong 1 công thức hoàn chỉnh đã góp phần làm tăng công năng điều trị viêm xoang nhất là viêm xoang mãn tính.

Hiện nay bài thuốc trị viêm mũi dị ứng trên được trọng điểm Nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc kết hợp với hãng Dược phẩm Quốc tế Á Châu cung ứng ra sản phẩm Viên uống thảo dược viêm mũi, viêm xoang Sinus Plus. Sản phẩm là sự kế thừa bài thuốc bí truyền của lương y Lê Văn Hải và đã được trọng tâm Nghiên cứu và áp dụng thuốc dân tộc nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm bằng khoa học hiện đại bào chế dưới dạng viên nang giúp bệnh nhân tiện lợi tiêu dùng và bảo quản.

Tuy nhiên người bệnh nên chủ động phòng giảm thiểu cho mình bằng cách tránh xúc tiếp có các tác nhân gây bệnh (ô nhiễm, khói bụi, phấn hoa, nấm mốc, một số mẫu hóa chất…), hạn chế dùng chung thiết bị có người bị bệnh, uống rộng rãi nước, phân phối đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, tập tành thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho thân thể.



Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành đạt!!!

CÔNG DỤNG CỦA TÂN DI TRONG CHỮA TRỊ CĂN BỆNH VIÊM XOANG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét