Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Ba mũi tiêm quan trọng phòng bệnh viêm não nhật bản

Tỷ lệ tử vọng của người mắc bệnh nhiễm khuẩn não Nhật Bản có thể lên tới 20%. tuy vậy, nguy cơ này sẽ được chủ động trường hợp trẻ tiêm phòng đầy đủ.
PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho hay, bệnh viêm nhiễm não virus là 1 hiện trạng bệnh sự thay đổi do khá nhiều chủng vi khuẩn tạo ra, thường gây hệ lụy ở não, để lại di chứng thần kinh và tử vong cao.

Tại nước ta, căn nguyên gây nhiễm khuẩn não thường là những vi rút arbo (trong đó có khuẩn viêm nhiễm não Nhật Bản), vi trùng herpes, một vài virus đường ruột, sởi, quai mắc và một vài virus khác chưa biết rõ... bởi vì những triệu chứng lâm sàng rất khó chất thải tế nhị biệt giữa những chủng virus cần việc xác định yếu tố cần thông qua việc khám xác định vi rút.


Trong đó, bệnh viêm não Nhật Bản là một trong một vài lý do phổ biến gây bệnh nhiễm trùng não virus ở nước ta với tỷ lệ tử vong cao có khi lên tới 10-20%.

thời kì năm 1995, siêu vi nhiễm khuẩn não Nhật Bản chiếm tới 61,3% trong tổng số một số ca viêm não. Hiện nay, việc tiêm phòng nhiễm trùng não Nhật Bản đã làm giảm đáng kể các ca mang, chỉ còn chiếm khoảng 10 tới 15% trong tổng số những tình huống mắc bệnh viêm não vi trùng.
“Đối với vi rút gây bệnh viêm nhiễm não Nhật Bản đã có vắc xin phòng bệnh. Việc chấp hành tiêm vắc xin đầy đủ và đúng lịch là phương án phòng bệnh cần thiết và sự ưu việt nhất", ông Phu khuyến nghị.

3 mũi tiêm phòng sơ khai

Về điều này, ông Phu cho hoặc, đối với trẻ em dưới 5 tuổi, phải tiêm 3 liều ban đầu theo lịch tiêm của chương trình tiêm kiểu mở rộng.
Mũi một - lúc trẻ đủ một tuổi
Mũi 2 - sau mũi 1 từ 1 tới 2 tuần
Mũi 3 - sau mũi 2 là 1 năm. Sau đó cứ 3-4 năm tiêm nhắc lại một lần cho đến khi trẻ qua 15 tuổi.

Đối với trẻ trên 5 tuổi giả dụ chưa từng được tiêm vắc xin viêm nhiễm não Nhật Bản, tiêm với 3 liều cơ bản:
Mũi một - càng sớm càng tốt
Mũi 2 - sau mũi 1 từ 1 tới 2 tuần
Mũi 3 - sau mũi 2 là một năm. Sau đó cứ 3-4 năm tiêm nhắc lại một lần cho tới lúc trẻ qua 15 tuổi.
bác sĩ chú ý, tiêm đủ 2 mũi vắc xin hiệu lực bảo vệ đạt trên 80%, tiêm đủ 3 mũi vắc xin hiệu lực bảo vệ đạt 90-95% trong khoảng 3 năm. giả dụ chỉ tiêm một mũi vắc xin thì không có hiệu lực bảo vệ.

Tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản ở đâu?

Ông Trần Đắc Phu cho hoặc, từ năm 2015, vắc xin nhiễm khuẩn não Nhật Bản chính thức được triển khai trong tiêm kiểu mở rộng hàng tháng.
Theo đó, thay bởi vì tổ chức tiêm kiểu theo đợt diễn ra trong một khoảng thời kì tuyệt đối trong năm tùy theo từng nơi, một vài địa phương đã tổ chức tiêm vắc xin nhiễm khuẩn não Nhật Bản hàng tháng cho trẻ trong độ tuổi tiêm loại cùng với những vắc xin khác trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. cho nên, thân thể dân có thể đưa trẻ tới tất cả cơ sở tiêm kiểu để được tiêm.


Ba mũi tiêm quan trọng phòng bệnh viêm não nhật bản Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét