Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Những món ăn giúp bổ sung canxi

Khi cơ thể hao hụt canxi, ai cũng nghĩ ngay tới việc mua thuốc để uống. thực tế thì canxi tự nhiên mới chính là thứ người phải. Hãy ăn 8 món ăn sẵn có, dễ kiếm này trước khi uống thuốc.
Hãy ăn 8 món bổ sung canxi tự nhiên "đặc biệt" này trước khi uống thuốc
chúng ta đều biết rằng việc bổ sung canxi từ thực phẩm là hướng tự nhiên nhất, dùng biện pháp an toàn nhất và rẻ tiền nhất.

Tuy vậy, không tương đối cơ thể lưu ý và tận dụng sự ưu việt điều này phải khá dài khuyến cáo về chế độ ăn uống bổ sung canxi thường mang bỏ qua một vài thông tin quan trọng.
Vô số một số thực phẩm giàu canxi trong tự nhiên đều dễ dàng mua, tiện chế biến và chúng đều là một số món ăn dễ hấp thụ canxi vào thân thể nhất.
Một vài bác sĩ thể lực cho rằng, hãy áp dụng thực phẩm bổ sung canxi trước lúc bạn nghĩ tới việc sẽ mua thuốc bổ sung canxi về để uống.
Vậy, làm sao để nhìn ra được món ăn nào có khá lâu canxi, theo gợi ý của một số chuyên gia chuyên khoa chất bổ và thực phẩm, sau đây là 8 chủng thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất trong tự nhiên, bạn phải ăn để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

1. Nhóm rau: Rau cải ngọt, rau dền
Có khá loại rau xanh có nguy cơ bổ sung canxi rất tốt, trong đó đặc biệt nhất là rau cải ngọt (cải chíp) và rau dền, đây được xem là 2 món rau có lượng canxi thậm chí còn lớn hơn sữa (đơn vị tính cùng trọng lượng).
Hơn thế, các loại rau cũng có chứa khá dài canxi giúp hấp thụ các thành phần khoáng chất và vitamin K. khi ăn rau phải luộc hay nấu ăn cả nước sẽ làm tăng tỷ lệ hấp thụ canxi tốt hơn.


2. Nhóm cá: Cá chạch

Ví như lấy cùng đơn vị trọng lượng để so sánh với những chủng cá khác, chạch chứa hàm lượng canxi lớn hơn khoảng 6 lần cá chép, khoảng hơn 10 lần so với bạch tuộc.
Biện pháp ăn tăng hàm lượng canxi mạnh mẽ nhất chính là nấu chạch với đậu phụ. lúc hai thực phẩm giàu canxi nấu cùng nhau sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi lên khá nhiều.

3. Nhóm hạt gia vị: Vừng (mè)

Hạt vừng sau khi chế biến thành món tương vừng hay rang chín giã không lớn sẽ là 1 món ăn có tỉ lệ tiêu hóa rất to. Ẳn 1 muỗng vừng (khoảng 25 g) sẽ bổ sung một lượng canxi cho thân thể lên tới khoảng 200mg.
Nước sốt vừng có thể được dùng cho các món ăn lạnh và làm món nước sốt thịt cừu. Không chỉ thế có nguy cơ làm những món ăn bổ sung từ vừng như một gia vị để làm các món xào, trộn hoặc những món bánh.

4. Nhóm ngũ cốc: Bột yến mạch

Trong số nhóm hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi lớn nhất, hơn gạo trắng khoảng 7,5 lần. Mặc dù tỷ lệ hấp thụ canxi trong yến mạch được xem là thấp hơn so với canxi trong sữa, nhưng đây là thực phẩm bổ ích cho việc phòng bệnh hao hụt canxi.
Cách chế biến nhất quyết là nấu cháo yến mạch cùng hạt vừng đen sẽ giúp bổ sung canxi tốt hơn.


 5. Nhóm hạt đậu: Đậu phụ
Đậu nành sau lúc trải qua nhiều công đoạn chế biến trở thành đậu phụ làm cho lượng canxi có trong đậu nành đã được "giã" không lớn ra cần rất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.
Canxi trong miếng đậu to hơn nước đậu khoảng 7 lần. sử dụng đậu phụ miếng để thay cho thịt, xào nấu cùng các loại rau sẽ tăng kết quả hấp thụ canxi hơn.

6. những loại hạt: Hạnh nhân
Hạnh nhân là hạt chứa lượng canxi to nhất trong nhóm một số loại hạt. Mỗi 100 gram hạt chứa 815mg canxi, đủ để áp ứng nhu cầu sử dụng canxi cho thân thể cao trong 1 ngày.
một số kiểu hạt đa phần chứa năng lượng cao nên mỗi ngày chỉ ăn tối đa khoảng một nắm là đủ, không nên ăn quá khá.

7. Nhóm đậu đỗ: Đậu cô-ve
Mỗi 100 gram quả đậu cô ve chứa lượng canxi lên tới 349mg, lớn hơn đậu nành khoảng 2 lần. Món đậu này có nguy cơ nấu đơn giản để ăn trong bữa ăn chính hay làm thành những món ăn nhẹ cũng là liệu pháp bổ sung canxi rất tốt.

8. Nhóm đồ uống: Sữa
Sữa là 1 nguồn thực phẩm cung cấp canxi không còn xa lạ. ví như uống 1 hộp sữa khoảng 250g có khả năng nhận được khoảng 275 mg canxi. Đây là món đồ uống vừa dễ uống vừa hấp thụ tốt mà bạn phải đưa vào thực đơn định kỳ.

Những món ăn giúp bổ sung canxi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: beoarsenal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét