Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Bệnh đau lưng ở dân văn phòng

Căng thẳng cơ bắp, đau dây chằng, thoái hóa, stress tư thế làm việc không nhỏ, ít vận động di chuyển… là nguồn gốc chính dẫn tới đau lưng Đối với nhân viên văn phòng. Bệnh đau lưng tuy không chuyển biến đến tính mạng nhưng nó nguy hại tới công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Nghiên cứu về phương hướng chữa trị đau lưng ở dân văn phòng trong bài viết dưới đây.
1. Ít vận động
Một số người ngồi một tư thế duy nhất và hàng ngày trước máy vi tính chính là nguyên nhân dẫn tới đau lưng. do toàn bộ trọng lượng cơ thể được đặt lên phần hông và xương chậu. Thân thể của người không được vận động nên cột sống dễ mắc chùn, nguy cơ dẫn đến thoái hoá cột sống hình thành bệnh đau lưng, đau thần kinh toạ.
Chính do vậy, dân văn phòng thường bị bệnh này, bệnh nhẹ thì bệnh sẽ tự khỏi, lâu dần sẽ thành cơn đau mãn tính.
2. Ngồi sai tư thế
Chẳng hạn ngồi thõng hai vai xuống, hoặc gí sát mặt vào màn hình máy tính sẽ khiến bạn mắc gù lưng, lâu dần sẽ trở thành chứng đau lưng.
Ngồi sai tư thế sẽ khiến bạn bị đau lưng


3. Áp lực công việc
Áp lực công việc khiến một số cơ bắp của bạn căng lên, mệt mỏi dẫn đến đau lưng.
Chữa trị đau lưng ở dân văn phòng
  •  Hỗ trợ lưng

Ngừa phòng đau lưng bằng phương pháp sắp xếp ghế sao cho lưng được hỗ trợ đúng phương hướng nhất. một chiếc ghế có khi cân bằng độ to và mềm mại có thể giảm căng thẳng trên lưng một phương thức nhất quyết. tốt nhất là ghế có tăng cường vị trí để chân, hỗ trợ đầu gối.
  • Cân đối ghế

Cân đối lại chiều cao của ghế để có thể gõ bàn phím bằng cổ tay và cánh tay song song với sàn nhà. Điều này sẽ giúp phòng ngừa chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại. Khuỷu tay phải được khép gần cơ thể, khi đó cánh tay sẽ tạo thành chữ L.
  •  Bàn chân thư giãn trên sàn nhà

Bàn chân nên được đặt thoải mái trên sàn nhà. Không bắt chéo chân bởi điều này de dang giảm lưu thông máu và gây nên tác động tiêu cực ở hông.
  •  Ví trí màn hình

Màn hình máy tính cần đặt trước mặt, liệu pháp mắt khoảng 1 cánh tay, vị trí trên cùng ngang tầm mắt. Màn hình quá to hoặc thấp sẽ khiến cổ mang uốn cong và gây khó chịu.
Tư thế ngồi đúng chuẩn



  •  Bàn phím

Đặt bàn phím trước mặt, phác đồ khoảng 10 – 15 cm so với cổ tay. Giữ cho cổ tay thẳng lúc gõ.
  •  Chuột

Để chuột gần tay nhất khả năng. Nên sử dụng cùng với miếng lót đệm cổ tay giữ cho cổ tay thẳng và không bị bẻ cong. Tình huống sử dụng chuột khá dài so với bàn phím thì đẩy bàn phím sang một bên.
  •  Ngăn ngừa căng thẳng bởi vì điện thoại

Tình huống cần nghe điện thoại khá lâu, hãy dùng kết nối với tai nghe hai bên. Giữ điện thoại liên tục giữa vai và cổ để giảm thiểu căng thẳng cho cơ bắp
  •  Uống nước nhiều

Ngồi lâu trong phòng làm việc khiến cho mắt bạn bị khô, cản trở lưu thông máu. Để cải thiện tình huống này bạn hãy uống nước đầy đủ. Ngoài ra, uống nước trong phòng, bạn sẽ giảm nhu cầu uống cà phê hay hút thuốc để phòng tránh căng thẳng.
Uống nước đầy đủ khi ngồi làm việc quá lâu



  • Thư giãn tại chỗ

Ngồi lâu 1 tư thế có thể gây stress cho một vài cơ bắp và làm chúng dính chấn thương. Bạn có thể thư giãn một vài cơ bắp bằng phương thức cứ sau 25-30 phút làm việc thì lại nghỉ 1 phút. Một phút này có thể để dành để thả lỏng thân thể, quay cổ và tập hít thở sâu. Sau 2-3 giờ ngồi làm việc thì nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Điều này sẽ cải thiện tuần hoàn trong thân thể. Bạn đi lại quanh phòng 1 chút trong 10 phút nghỉ ngơi này.
  •  Tập thể dục thường kỳ
Trường hợp bạn không thể tập thể dục thường ngày, bạn hãy tập thể dục khi bạn có dịp rảnh rỗi. Cho dù đó là 1 bài tập thở, bởi có tập vẫn tốt hơn là bạn không tập. Mục tiêu của bạn không cần là giảm cân hoặc làm đẹp. Mà mục tiêu cần thiết ở đây là cân bằng con người bạn, ngăn ngừa căng thẳng, và stress. Bởi thế một số bài tập thể dục về căng cơ và di chuyển người là rất cần thiết ở bạn.

  •  Nghỉ ngơi

Khi bạn đã mắc bệnh đau lưng, bạn cần lưu ý phải nghỉ ngơi đầy đủ. Hầu hết những chứng đau lưng được giảm xuống sau một số ngày nghỉ ngơi.
Khi bạn đã áp dụng các liệu trình trên đây mà vẫn cảm xác định cơn đau lưng còn hành hạ bạn thì phải tìm tới phương thức điều trị bằng thuốc nam hoặc tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ 

Bệnh đau lưng ở dân văn phòng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: 962306tn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét