Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Thảo dược chữa bệnh viêm xoang hiệu quả

Viêm nhiễm xoang gây khó chịu cho người bị bệnh đặc biệt lúc sửa đổi thời thiết, sau đây là một số hội chứng và cách thức trị bằng thảo dược.

chữa bệnh viêm xoang như thế nào?


Một vài tình cảnh của bệnh nhiễm trùng xoang

1. Đau nhức: vùng mắc nhức tùy theo xoang mang nhiễm trùng
- Xoang hàm: nhức vùng má.
- Xoang trán: nhức giữa 2 lông mày. Có giờ nhất quyết, thường là 10 giờ sáng.
- Xoang sàng trước: nhức giữa 2 mắt.
- Xoang sàng sau, xoang bướm: nhức trong sâu, nhức vùng gáy.

2. Chảy mũi:

- Nhiễm trùng dị ứng: chảy mũi trong nhiều.
- Nhiễm khuẩn do vi khuẩn: chảy mũi đục, có thể như mủ.
- Viêm các xoang trước, chảy ra mũi trước.
- Nhiễm khuẩn xoang sau, chảy vào họng.

3. Nghẹt mũi:

Đây là hiện trạng vay mượn của mũi. có nguy cơ nghẹt 1 bên, có thể nghẹt cả 2 bên.

4. Ngứa mũi:

Dị ứng mũi xoang.

5. Điếc mũi:

Ngửi không biết mùi. Thường là nhiễm khuẩn nặng, phù nề rất dài, mùi không len lỏi lên đến thần kinh khứu giác.

Viêm nhiễm xoang khó phát hiện: không có các triệu chứng trên, hoặc chỉ có 1 tình huống đơn độc mà thôi.

Viêm xoang dễ phát hiện: có ít nhất 3 dấu hiệu trên.

Nếu đặc biệt: viêm nhiễm xoang hàm bởi vì răng. Chỉ xoang hàm 1 bên nhiễm trùng nặng mà thôi bởi vi trùng từ sâu răng đưa vào xoang. Mủ chảy vào mũi, rất hôi.

Đối tượng mắc bệnh có khả năng áp dụng một trong các hướng sau để điều trị nhiễm trùng xoang:
- Bạn có nguy cơ dùng hành tím giã không lớn chữa viêm nhiễm xoang cùng với gừng tươi lấy nước cốt, khuấy đều hai hỗn hợp trên sau đó cho vào chai lọ đã khử siêu vi. áp dụng dung dịch này không to mũi hằng ngày cho đến lúc hết bệnh.

- Tỏi + mật ong: tỏi đập dập hoặc giã nát lấy nước cốt, hòa với mật ong theo tỉ lệ một nước cốt tỏi : 2 mật ong. Sau khi rửa sạch mũi thì áp dụng tăm bông chấm hỗn hợp trên bôi vào vùng mang viêm nhiễm, làm hàng ngày từ 3- 5 lần cho tới khi hết bệnh.

- Dùng vỏ quả vải đã phơi khô, đem đi nghiền thành bột mịn và cho vào bình thủy tinh. dùng bột bằng cách thức hít thường xuyên thì sẽ nhìn thấy bột của vỏ quả vải sẽ làm giảm nhiễm trùng, thông mũi làm giảm viêm nhiễm xoang.

- Mật ong: sử dụng tăm bông chấm mật ong lên vùng da mang viêm hoặc ngậm trong miệng … sẽ làm giảm hiện trạng viêm xoang bởi mật ong có tính kháng vi khuẩn.

- Áp dụng nước muối pha sẵn có bán ở tiệm thuốc tây hay là nấu nước muối tại nhà để vệ sinh răng, miệng, mũi làm giảm viêm nhiễm, làm sạch các chất nhầy, giảm đờm, làm mất mùi hôi… có trong cổ họng, mũi…Thực hiện thường kỳ một lần cho đến khi hết bệnh.

- Một vài bài thuốc dân gian khác như:


+ Sử dụng tân di cũng là phương pháp trị bệnh nhiễm trùng xoang, đây là nụ của hoa Mộc lan nhiễm sau lúc phơi khô. có nguy cơ lấy tân di và trứng gà ta đem đi luộc chín và lấy nước để uống hay dùng tân di kết hợp với ké đầu ngựa (một loại cây thuộc họ Cúc) và bạc hà đem đi sắc và lấy nước uống hằng ngày.

+ Hoàng bì thụ (còn gọi là hoàng bá) ngâm nước lạnh trong vòng 01 ngày, sau đó rửa sạch, để ráo và cho nước vào nấu cho đến khi gần cạn. áp dụng dung dịch trên để bé mũi định kỳ 3 lần.

+ Râu bắp và đương quy phơi khô, cắt thành khúc ngắn khoảng 1cm, cho vào rang cho tới khi khô lại. Bỏ vào bình thủy tinh đậy kín, mỗi lần dùng thì đem hai hỗn hợp trên cho vào tẩu hút thuốc, hút thường kỳ 5 lần và kiên trì cho tới lúc hết bệnh.

+ Hoa ngũ sắc: rửa sạch, để ráo nước và đem giã nát sau đó ngâm với cồn khoảng 10ml. Tiến hành lược bỏ lấy nước bỏ vào lọ thủy tinh đã khử virus để sử dụng hằng ngày. dùng bông gòn trắng chấm dung dịch trên và đặt vào mũi, để trong vòng 5 – 10 phút, chấp hành mỗi ngày cho tới khi hết bệnh.


- Một vài liệu trình chữa bệnh nhiễm trùng xoang khác như:


Dùng 2 ngón tay trỏ của 2 bàn tay xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ phía trên chân mày liệu trình từ trong ra ngoài, xuống gò má, lên mũi và lên lại chân mày cũng là hướng trị bệnh nhiễm trùng xoang kết quả. Tiếp tục chấp hành từ 15 – 20 lần động tác trên sẽ làm giảm nguy cơ viêm nhiễm xoang.

Áp dụng 2 ngón trỏ vuốt hai bên sống mũi phác đồ từ dưới lên trên từ 10 – 20 lần cho đến lúc mũi ấm lên và thở đều cũng làm giảm nguy cơ viêm xoang.

- Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thích hợp, nên ăn một số đồ ăn lỏng như soup, cháo…

- Khi ngủ nên kê cao gối để giúp lưu thông máu, nhất định nhiễm khuẩn xoang.

- Uống nhiều nước, đặc biệt là nước ép trái cây tươi. Sẽ giúp cho một số chất nhầy lúc tiết ra sẽ loãng hơn, thoát ra dễ dàng, mau khỏi bệnh. Không sử dụng một vài đồ uống có chứa chất cồn sẽ tạo ra người mất nước, tăng hội chứng nhiễm trùng ở niêm mạc.

- Xông hơi bằng tinh dầu có chứa bạc hà.

- Dùng thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm, thuốc giảm đau… trong quá trình chữa nhiễm trùng xoang. Việc sử dụng thuốc cần tuân theo sự đề nghị của chuyên gia.


>> Xem thêm: Thuốc đặc trị bệnh viêm xoang Ông Điền

Thảo dược chữa bệnh viêm xoang hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét